Menu Menu

Hotline tư vấn

0348.133.131
Du học Nhật Ngữ

Du học ngành Luật ở Nhật Bản, Điều kiện và học bổng 2024

01-08-2024
5/5 (36 bình chọn)
Du học ngành Luật ở Nhật Bản, Điều kiện và học bổng 2024
Du học ngành Luật ở Nhật Bản hiện đang là lựa chọn học tập của nhiều học sinh muốn du học tại đất nước mặt trời mọc. Vậy điều kiện và cơ hội học tập ngành Luật tại đây thế nào? Cùng DUHOC24H tìm hiểu chi tiết nhé!

Du học ngành Luật ở Nhật Bản | Điều kiện và học bổng 2024

 Du học Nhật Bản ngành Luật là xu hướng bởi những lợi ích mà kiến các kiến thức chuyên sâu, đa dạng, thực tế trong môi trường đào tạo của quốc gia phát triển hàng đầu thế giới này.

Du học ngành Luật ở Nhật Bản

 

Du học ngành Luật ở Nhật Bản là gì?

Du học ngành Luật ở Nhật Bản là chương trình đạo tạo được nhiều học sinh quốc tế cũng như Việt Nam quan tâm.

Hệ thống pháp luật ở Nhật Bản cực kỳ nghiêm minh và rõ ràng. Chính phủ Nhật Bản luôn có chủ trương đào tạo và đầu tư nghiêm túc cho các Trường Đại học Luật.

Ở Nhật Bản, việc thực thi luật pháp quốc tế cũng như xây dựng hệ thống pháp luật quốc gia phù hợp với yêu cầu quốc tế là điều thiết yếu. Chính vì vậy, sinh viên lựa chọn du học Nhật Bản ngành Luật sẽ có kinh nghiệm tuyệt vời.

Tại sao nên du học Nhật Bản ngành Luật?

Du học Nhật Bản ngành Luật  thì sinh viên được đào tạo chuyên sâu hệ thống luật Civil Law; hệ thống luật đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới; sinh viên có thêm kiến thức luật pháp quốc tế

Sinh viên sẽ được trải nghiệm và tích lũy nhiều kinh nghiệm mà sinh viên luật trong nước không thể có được; được khám phá hệ thống luật pháp Nhật Bản, tìm hiểu phương thức thực thi pháp luật quốc tế, góp phần xây dựng nước nhà.

Ngoài ra, các lý do để du học ngành Luật ở Nhật Bản như:

Nhật Bản là quốc gia có luật pháp nghiêm minh

Hệ thống pháp luật ở Nhật vô cùng nghiêm minh, rõ ràng, minh bạch. Thực thi pháp luật một cách công bằng, xây dựng hệ thống pháp luật phù hợp với yêu cầu quốc tế. Chính phủ Nhật luôn coi trọng và đầu tư cho ngành học này ở các trường đại học. Ngoài ra, chính phủ Nhật còn có những suất học bổng dành cho những du học sinh quốc tế để thu hút nhân tài.

Chính vì thế, đi du học ngành luật ở Nhật Bản bạn sẽ được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất chất lượng. Chương trình học chất lượng cao phù hợp với chương trình học quốc tế. Ngoài ra, cơ hội việc làm cũng rất rộng mở. Với tấm bằng luật ở Nhật, bạn dễ dàng xin việc ở bất cứ đâu.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Sinh viên du học Nhật Bản ngành Luật sau khi tốt nghiệp nếu muốn làm việc trong ngành Luật tại Nhật thì bắt buộc phải thi qua kỳ thi tư pháp quốc gia rất khắt khe. Sau khi thi đỗ, bạn sẽ có đủ năng lực và chuyên môn để làm việc và định cư tại Nhật.

Còn nếu sau khi tốt nghiệp muốn trở về Việt Nam để làm việc thì đừng lo lắng bởi cơ hội xin được việc làm việc là rất cao. Các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn cũng như cơ quan nhà nước luôn coi trọng, đánh giá cao năng lực của du học sinh ngành Luật.

Chất lượng đào tạo

Đội ngũ giảng viên ngành Luật tại Nhật Bản đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành hoặc đang công tác trực tiếp tại tòa án, viện kiểm sát hay các văn phòng luật uy tín. Các giảng viên không chỉ mang lại cho sinh viên những kiến thức cần thiết mà còn đem lại cho sinh viên những kinh nghiệm thực tế giúp bạn tiếp cận với những khó khăn ban đầu trong ngành Luật.

Du học ngành luật ở Nhật Bản sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu với hệ thống Cival law. Đây là hệ thống luật được đào tạo rộng rãi trên toàn Thế Giới. Đây cũng chính là cơ hội để du học sinh quốc tế tiếp cận với môi trường giáo dục hàng đầu.

Đồng thời, du học ngành luật ở Nhật Bản còn giúp sinh viên có thêm kiến thức pháp luật quốc tế. Được trải nghiệm và tích lũy nhiều kinh nghiệm mà sinh viên trong nước không có được. Được dẫn dắt bởi những giảng viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. Hoặc giảng viên là những người đang làm việc tại các tòa án, viện kiểm sát và văn phòng luật uy tín. Họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được trang bị những kỹ năng thực tế.

Được trải nghiệm pháp luật thực tế

Chính phủ Nhật đầu tư phát triển giáo dục, các phương pháp giảng dạy cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với người học. Nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình du học và áp dụng được vào thực tiễn.

Ngoài những kiến thức về lý thuyết, các sinh viên khi đi Du học ngành luật ở Nhật Bản còn được thảo luận, tham gia các buổi trải nghiệm thực tế để phát triể kỹ năng. Qua những cuộc trải nghiệm thực tế sẽ giúp các bạn biết cách vận dụng lý thuyết vào thực tiễn như thế nào. Đây chính là một trong những hành trang để sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

Mức thu nhập tốt của luật sư

Luật sư là ngành nghề quan trọng, luôn được xã hội trọng vọng, và đặc biệt mức lương rất cao. Tuy nhiên sự chênh lệch mức lương cũng rất lớn phụ thuộc vào thâm niên và kinh nghiệm của từng người.

Thu nhập của luật sư ở Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo:

  • Với các luật sư chưa có kinh nghiệm hoặc chuyên viên tư vấn pháp lý thông thường thì mức lương khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Với các luật sư có thâm niên mức lương sẽ khoảng: 20 – 40 triệu đồng/tháng
  • Khi làm việc tại các hãng luật lớn, mức lương thu nhập của luật sư có chuyên môn có thể lên tới 100 – 120 triệu đồng/tháng

Ngoài ra với những ai có nhu cầu ở lại làm việc và định cư tại Nhật sau khi tốt nghiệp thì cũng có thể tham khảo mức lương bình quân hiện nay của ngành luật Nhật Bản

  • Thu nhập bình quân/năm: 1.500.000 – 1.700.000 yên
  • Thu nhập bình quân/tháng: 120.000 – 150.000 yên
  • Thưởng bình quân/năm: 47 vạn yên

Du học ngành Luật ở Nhật Bản

Điều kiện du học ngành Luật ở Nhật Bản

Để có thể du học ngành Luật ở Nhật Bản thì các bạn thí sinh phải đảm bảo điều kiện như:

Điều kiện bắt buộc

Thi tuyển đầu vào các môn học:

  • Năng lực tiếng Nhật
  • Lịch sử thế giới
  • Lịch sử Nhật Bản
  • Địa lý
  • Ngoại ngữ…

Điều kiện khác

Các cử nhân luật sau khi tốt nghiệp muốn hành nghề bắt buộc phải trải qua một kỳ thi tư pháp quốc gia khắt khe.

Sau đó đào tạo nghiệp vụ 24 tháng tại Viện nghiên cứu do tòa án tối cao Nhật Bản tổ chức, tiếp tục trải qua các bài thi tối nghiệp mới được công nhận là có đủ phẩm chất và năng lực để hành nghề luật sư.

Du học ngành Luật ở Nhật Bản học những gì ?

Sinh viên du học ngành Luật ở Nhật Bản sẽ được đào tạo gần giống như sinh viên các quốc gia sử dụng hệ thống Civil law (dân luật) – hệ thống luật được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay.

Như vậy, có thể thấy, sinh viên lựa chọn ngành luật khi du học Nhật Bản sẽ dễ dàng tiếp cận và thấu hiểu luật pháp các quốc gia cùng cách sử dụng hệ thống pháp luật này. Đây là điểm lợi thế khi hiện tại Việt Nam chúng ta cũng đang là một trong các quốc gia đi theo xu hướng này.

Để có thể theo học ngành luật tại Nhật Bản, sinh viên phải dự thi đầu vào với các môn khoa học xã hội như: tiếng Nhật, lịch sử thế giới, lịch sử Nhật Bản, địa lý, ngoại ngữ.

  • Trong đó chương trình đào tạo luật tại Nhật Bản được chia làm hai giai đoạn và kéo dài trong 4 năm.
  • Trong giai đoạn đầu tiên, các bạn sẽ được học các môn đại cương – những môn học cơ bản là nền tảng cho việc tiếp thu và phát triển kỹ năng học tập sau này. Tới giai đoạn thứ hai, các bạn sẽ được học các môn chuyên ngành.
  • Các cử nhân luật tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp muốn được hành nghề luật sẽ phải trải qua kỳ thi tư pháp quốc gia. Sau khi đỗ, các bạn sẽ được học tại Viện nghiên cứu và đào tạo luật do Tòa án tối cao Nhật Bản tổ chức.
  • Trong 4 tháng đầu và 4 tháng cuối, các bạn sẽ học tại học viện, 16 tháng ở giữa chương trình học sẽ được chia ra dành cho việc học tập tại tòa án, viện công tố và văn phòng luật sư.
  • Hoàn thành xong khóa học, các bạn lại tiếp tục trải qua bài thi tốt nghiệp. Chỉ khi nào vượt qua kỳ thi này, các bạn mới được công nhận có đủ phẩm chất và năng lực hành nghề luật sư.

Với điều kiện ngặt nghèo như vậy, sinh viên quốc tế du học Nhật Bản ngành luật trải qua kỳ thi này chắc chắn sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật cũng như tại bất cứ đâu trên thế giới với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Du học ngành Luật ở Nhật Bản

Các trường du học Nhật Bản ngành Luật

Sau đây là tổng hợp các trường hàng đầu để du học Nhật Bản ngành Luật như:

Đại học Aichi (Aichi University – Graduate School of Law)

Trường Đại học Aichi được thành lập từ năm 1946, mục đích của nền tảng là thúc đẩy sự phát triển của nhân văn Nhật Bản. Với hơn 140.000 sinh viên học tập ở nhiều khoa như: Luật, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Văn học…

Đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế, Đào tạo nguồn nhân lực với giáo dục và quan điểm quốc tế, v.v. như một “sứ mệnh” đặc biệt của trường đại học.

  • Website: http://www2.aichi-u.ac.jp/

Đại học Kyoto

Đại học Kyoto là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên khi du học ngành luật, bởi đây là ngôi trường có nhiều nghiên cứu đối với ngành luật. Trường đào tạo ngành luật dựa trên cơ sở hệ thống luật Civil Law.

Hiện tại trường có 3 cơ sở ở Yoshida, Uji và Katsura với trang thiết bị hiện đại giúp sinh viên có điều kiện tốt nhất để học tập. Đội ngũ giảng viên ngành Luật của trường Kyoto hầu hết đều đang làm việc tại các tòa án, cơ quan tư pháp của Nhật.

Đại học Ryukoku (Ryukoku University – Graduate School of Law)

Đại học Ryuoku thành lập từ năm 1639 có lịch sử 373 năm, lâu đời nhất ở Nhật Bản. Trường có 3 cơ sở tại Thành phố cổ Kyoto và vùng phụ cận (Tỉnh Shiga). Là một trong những đại học hàng đầu của Nhật Bản, hiện nay có khoảng 20.000 sinh viên.

Các Khoa đào tạo: Khoa học xã hội nhân văn, Luật, Kinh tế, Kinh doanh…Du học Nhật Bản ngành Luật tại Đại học Ryukoku sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho du học sinh!

  • Website: http://www.ryukoku.ac.jp/admission/

Đại học Hiroshima Shudo (Hiroshima Shudo University – Faculty of Law)

Đại học Hiroshima cũng là một trường đại học quốc lập danh tiếng của Nhật Bản. Trường có nhiều ngành nghề, đào tạo đại học và cao học.

Du học Nhật Bản ngành Luật tại trường sinh viên sẽ được học tập với trang thiết bị hiện đại. Đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm sẽ đem đến những kiến thức tuyệt vời.

  • Website: http://www.shudo-u.ac.jp/

Đại học Kobe

Đại học Kobe có hơn 3 nghìn giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đảm nhận nhiệm vụ đào tạo các bạn sinh viên, trong đó phân viện luật đã chiếm gần 20% các giảng viên ưu tú.

Trường Kobe thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham gia các hội nghị, tọa đàm để nâng cao kiến thức và được đi thực tế ở nhiều viện tư pháp, tòa án.

Đại học Kagawa

Trường đại học Kagawa là một trong những trường giảng dạy theo hệ thống luật Civil – Law của phương Tây giúp sinh viên được mở mang kiến thức đối với lĩnh vực luật quốc tế

Đại học Osaka

Đại học Osaka đứng thứ 58 trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS. Khoa Luật của trường đào tạo các chuyên ngành chính quyền công, quan hệ quốc tế, thực hành nghề luật, nghề nghiệp và xã hội hiện đại.

Sinh viên khoa Luật thường xuyên được tham gia vào các hoạt động và hội thi của trường để có những kiến thức sâu rộng về hệ thống Luật châu Á và toàn thế giới.

Các trường khác

Còn rất nhiều địa chỉ Trường Đại học nổi tiếng để du học Nhật Bản ngành Luật:

  • Khoa Luật của Đại học Kagawa (Kagawa University – Faculty of Law)
  • Khoa Luật của Đại học Kyushu (Kyushu University – Faculty of Law)
  • Bộ môn Luật của Đại học Senshu (Senshu University – Department of Law)
  • Khoa Luật của Đại học Meijo (Meijo University – Faculty of Law)
  • Khoa Luật của Đại học Nanzan (Nanzan University – Faculty of Law)
  • Khoa Luật của Đại học Okayama (Okayama University – Faculty of Law)

Học bổng du học ngành Luật ở Nhật Bản

Các học bổng mà các sinh viên du học ngành Luật ở Nhật Bản có thể nhận được đó là:

Học bổng Thạc sỹ JJ/WBGSP 20115 cho người trên 3 năm kinh nghiệm

  • Khu vực: Châu Á
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Bậc học: Thạc sĩ
  • Học bổng: Học bổng bán phần

Đây là chương trình học bổng Thạc sĩ cho du học sinh du học Nhật Bản ngành Luật đến từ các nước đang phát triển, có bằng Đại học và trên 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển.

Học bổng lãnh đạo trẻ (YLP) của chính phú Nhật Bản năm 2017

  • Khu vực: Châu Á
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Học bổng: Học bổng toàn phần: gồm toàn bộ học phí, nơi ở, sinh hoạt…

Đây là chương trình học bổng do chính phủ Nhật Bản tổ chức. Học bổng này dành cho các du học sinh tham gia học bậc thạc sĩ của các ngành: luật, quản lý công, quản trị kinh doanh.

Học bổng của Hội Nữ sinh Đại học Nhật Bản (JAUW)

  • Khu vực: Châu Á
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Bậc học: Tiến sĩ
  • Học bổng: Học bổng toàn phần

Học bổng của Hội Nữ sinh Đại học Nhật Bản (JAUW) nhằm hỗ trợ tài chính cho các nữ sinh viên có nguyện vọng và nhu cầu muốn tiếp tục việc nghiên cứu tại Nhật Bản.

Trên đây là thông tin về chương trình du học ngành Luật ở Nhật Bản mà DUHOC24H đang tư vấn và hỗ trợ cho sinh viên. Hy vọng qua nội dung trên các bạn thí sinh và phụ huynh nắm được hình thức du học Nhật Bản ngành Luật mới nhất

Nếu còn bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Bài viết được xem nhiều
Thông báo tuyển sinh tháng 04/2024
Thông báo tuyển sinh tháng 04/2024

22-03-2024

Thông báo tuyển sinh trường Nhật ngữ KYORITSU kì tháng 10/2024
Đi du học Hàn Quốc có khó không?
Đi du học Hàn Quốc có khó không?

05-04-2024

Du học Hàn Quốc dễ hay khó phụ thuộc chủ yếu vào bạn. Bạn hãy tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho kế hoạch du học của mình để việc du học trở nên thuận lợi hơn!
Lịch khai giảng lớp học tiếng Hàn Quốc
Lịch khai giảng lớp học tiếng Hàn Quốc

13-04-2024

Lịch khai giảng lớp học tiếng Hàn Quốc tháng 05/2024
Hoạt động của Trung tâm Du học 24H
Hoạt động của Trung tâm Du học 24H

30-05-2024

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 của Công ty Cổ phần Tập đoàn ABS - Công ty cùng với Trung tâm Du học 24h tổ chức hoạt động Team Building cho toàn thể Cbnv và học viên công ty.
Lịch khai giảng lớp học tiếng Đức
Lịch khai giảng lớp học tiếng Đức

30-05-2024

Lịch khai giảng lớp học tiếng ĐứcLịch khai giảng lớp học tiếng ĐứcLịch khai giảng lớp học tiếng Đức
Hoạt động du học tại Úc
Hoạt động du học tại Úc

07-09-2021

Hoạt động du học tại ÚcHoạt động du học tại ÚcHoạt động du học tại ÚcHoạt động du học tại ÚcHoạt động du học tại Úc
Bài viết liên quan
Tất tần tật thông tin chi tiết về Du học Nhật Bản ngành Kiến trúc
Tất tần tật thông tin chi tiết về Du học Nhật Bản ngành Kiến trúc

08-07-2024

Du học Nhật Bản ngành kiến trúc có nên hay không? Lộ trình học ngành kiến trúc ở Nhật như thế nào. Trong bài viết này DUHOC24H sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về du học Nhật Bản ngành kiến trúc.
Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm
Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm

24-06-2024

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều du học sinh quốc tế. Nếu bạn đang có dự định du học ngành này tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp này. Hãy cùng Duhoc24h tìm hiểu về những thông tin liên quan đến du học ngành công nghệ thực phẩm trong bài viết này nhé.
Du học Nhật Bản ngành Y Khoa: Điều kiện, học bổng, các trường Đại học...mới nhất
Du học Nhật Bản ngành Y Khoa: Điều kiện, học bổng, các trường Đại học...mới nhất

18-06-2024

Ngành Y là một trong những ngành được các du học sinh Việt Nam quan tâm nhất khi du học tại Nhật Bản, bởi Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với chất lượng đào tạo ngành Y và khi ra trường bạn sẽ có cơ hội lớn để kiếm được việc làm với mức lương cao. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin liên quan tới du học Nhật Bản ngành Y như điều kiện, chi phí, học bổng và trường đào tạo chi tiết các bạn nhé
Du học thạc sĩ Nhật Bản: Ngành học, điều kiện và chi phí năm 2024
Du học thạc sĩ Nhật Bản: Ngành học, điều kiện và chi phí năm 2024

06-06-2024

Du học chương trình thạc sĩ tại Nhật Bản đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Nhiều câu hỏi xoay quanh chương trình này được đặt ra, bao gồm yêu cầu đầu vào như thế nào, thông tin về thời gian học, học phí, và cơ hội học bổng. Hãy cùng DUHOC24H khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây
Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng: Điều kiện, chi phí và thông tin liên quan
Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng: Điều kiện, chi phí và thông tin liên quan

27-05-2024

Lực lượng lao động ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản đang trở nên thiếu hụt trầm trọng. Là quốc gia có nền giáo dục và y tế cực kỳ phát triển, chắc chắn du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng là một lựa chọn tốt cho các bạn sinh viên trẻ trung, năng động. DUHOC24H sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết nhất về Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản. Tìm hiểu ngay!
Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin và những điều cần lưu ý.
Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin và những điều cần lưu ý.

23-05-2024

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho du học sinh. Bởi học phí của Nhật Bản khá là thấp, bạn vừa có thể học vừa đi làm kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin ở Nhật có thu nhập cao hơn khá nhiều so với các ngành khác. Nếu bạn có dự định du du học ngành này thì hãy tìm hiểu kỹ những thông tin chi tiết bên dưới mà DUHOC24H cung cấp cho bạn nhé.
Du học ngành nấu ăn tại Nhật Bản
Du học ngành nấu ăn tại Nhật Bản

22-03-2024

Du học ngành nấu ăn tại Nhật Bản, tỉ lệ việc làm 100%, cùng tìm hiểu ngành nghề đang "hot" này nhé!
Du học ngành xây dựng tại Nhật Bản
Du học ngành xây dựng tại Nhật Bản

22-03-2024

Du học ngành xây dựng Nhật Bản tại sao lại "hot" đến thế.? Cùng Duhoc24h tìm hiểu các bạn nhé!
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay
Xem thêm:


CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ PT CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN 24H

Mã số doanh nghiệp: 0108422021

Điện thoại:  0348.133.131

Địa chỉ: Số 33, ngõ 199 Đường Hồ Tùng Mậu, Phường Cầu Diễn,Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.

 

 
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC 24H

Giấy phép số 4414 do Sở giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội cấp

To top
messenger icon zalo icon
call icon